Cán bộ Phòng Giao dịch Agribank Tràng Đà trao lại tiền cho bà D.
Vì tin vào những điều đó, bà D đã rút tiền gửi tiết kiệm mang đến Phòng Giao dịch Tràng Đà để gửi tiền theo yêu cầu của đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Phòng Giao dịch Agribank Tràng Đà đã phát hiện ra dấu hiệu lừa đảo và không thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu của bà D. Ngay sau đó, cán bộ Agribank Tuyên Quang đã thông báo với cơ quan công an để điều tra làm rõ thì số điện thoại gọi cho bà D không liên lạc được.
Từ vụ việc của bà D, mỗi người cần nêu cao cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội, không kết bạn với người chưa quen biết, nhất là đối với nickname tiếng nước ngoài để tránh những những điều đáng tiếc xảy ra. Theo Agribank Tuyên Quang, từ năm 2019 đến nay, ngân hàng đã phát hiện khoảng 10 trường hợp lừa đảo tiền gửi và đã ngăn chặn kịp thời.
Tin, ảnh: Sơn Anh