Nhân viên Agribank Tuyên Quang tư vấn khách hàng phòng tránh
các hình thức lừa đảo mới của các đối tượng xấu.
Theo đó, hình thức chủ yếu là khách hàng nhận được điện thoại giọng nói miền Nam, thông báo là thời gian trước đã tham gia mua hàng trả góp, nay may mắn nhận được một giải thưởng từ chương trình tri ân khách hàng và hướng dẫn các thủ tục để khách hàng nhận thưởng. Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân, địa chỉ và được gửi đến một chiếc thẻ để công ty quy đổi sang tiền mặt, kèm theo yêu cầu đóng tiền phí trước trung bình từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Đến khi hết thời hạn sử dụng in trên thẻ nhựa thường là khoảng 2 tháng các đối tượng cam kết sẽ hoàn chuyển lại số tiền mà khách hàng đã chuyển khoản ứng trước đó. Ngay sau đó khách hàng gọi lại cho số điện thoại đã liên lạc thì không liên lạc được.
Agribank Tuyên Quang khuyến cáo khách hàng, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân và làm theo hướng dẫn của những đối tượng không quen biết để tránh trường hợp bị lừa đảo, mất tiền.
Bài, ảnh: Thùy Linh